ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กูเกิลทำเก๋ ชวนเก็บ"คำสั่งเสีย"ไว้บนโลกออนไลน์


กูเกิลทำเก๋ ชวนเก็บ"คำสั่งเสีย"ไว้บนโลกออนไลน์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กรกฎาคม 2552 16:56 น.
ขอบคุณภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
       กูเกิลเชิญชวนคนไอทีกรอก"คำสั่งเสีย"เพื่อเก็บรักษาไว้ในบริการ Google Health บริการเก็บประวัติสุขภาพออนไลน์ฟรีที่กูเกิลเปิดให้บริการมาระยะหนึ่งแล้ว เชื่อว่าจะทำให้ผู้ป่วยหนักที่สื่อสารไม่ได้สามารถแจ้งคุณหมอได้โดยตรงว่าต้องการให้ทำหรือไม่ให้ทำสิ่งใด
       
       โบราณท่านว่าอย่าประมาทเพราะอนาคตนั้นไม่แน่นอน วันนี้ Google Health เปิดฟีเจอร์ใหม่ที่ให้สมาชิกสามารถกรอกข้อมูล"คำขอพิเศษ"ไว้รับมือหากเกิดกรณีไม่คาดฝันที่อาจทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับแพทย์ผู้รักษาพยาบาลได้ จุดนี้ Roni Zeiger และ Julie Wilner ตัวแทนจากทีมงาน Google Health ระบุว่าแบบฟอร์มสำหรับเก็บข้อมูลคำขอนี้สร้างขึ้นบนความร่วมมือระหว่างองค์กรดูแลผู้สูงอายุ โดยกูเกิลจะเปิดให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มดังกล่าวฟรี เมื่อผู้ใช้กรอกข้อมูล เซ็นต์ชื่อกำกับ และสแกนขึ้นเก็บบน Google Health ก็จะสามารถใช้เป็นเอกสารที่มีผลทางกฏหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย
       
       Google Health เป็นบริการที่เปิดให้สมาชิกสแกนเอกสารการรักษาพยาบาลเพื่อเก็บรักษาไว้เป็นประวัติด้านสุขภาพบนโลกออนไลน์ เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาความยุ่งยากเรื่องการขอประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลได้มากในกรณีที่ผู้ป่วยต้องการเปลี่ยนโรงพยาบาล กูเกิลบอกว่าบริการ Google Health จะช่วยลดการใช้กระดาษในการรักษาพยาบาลได้ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลสุขภาพได้ง่ายกว่าเดิม
       
       นอกจากเรื่อง Google Health ล่าสุดกูเกิลประกาศตัวเลขรายรับรวมช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา (เมษายน-มิถุนายน) ว่ามีอัตราการเติบโตต่ำที่สุดที่เคยทำมา โดยกูเกิลประกาศว่ารายรับรวมในไตรมาสดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 3% เท่านั้น จาก 5.34 พันล้านเหรียญในปีก่อนกูเกิลทำได้เพิ่มขึ้นเป็น 5.52 พันล้านเหรียญในปีนี้ สามารถทำกำไรได้ 1.48 พันล้านเหรียญหรือ 4.66 เหรียญต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 19% จาก 1.25 พันล้านเหรียญ หรือ 3.92 เหรียญต่อหุ้นเมื่อไตรมาส 2 ของปีก่อน
       
       หลังหักส่วนแบ่งที่กูเกิลต้องชำระให้เว็บไซต์พันธมิตรธุรกิจโฆษณาออนไลน์ของกูเกิลที่มีอยู่ทั่วโลก รายรับรวมของกูเกิลจะอยู่ที่ 4.1 พันล้านเหรียญ
       
       งานนี้อีริก ชมิดต์ ซีอีโอกูเกิลให้คำมั่นว่าเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์อย่างยูทูบ (YouTube) จะสามารถทำกำไรมหาศาลให้กูเกิลแน่นอนในอนาคตอันใกล้ โดยระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการหาแนวทางให้นักการตลาดและเอเจนซี่โฆษณาสามารถทำการตลาดผ่านยูทูบได้ง่ายขึ้น เชื่อว่าความหวังนี้ไม่ไกลเกินเอื้อมเนื่องจากจำนวนการชมวิดีโอโฆษณาบนยูทูบนั้นมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
       
       Company Related Links :
       Google
http://www.thaisarn.com/th/news_reader.php?newsid=413341




ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก