ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

2 เดือนสรุปย้าย "ชุมชนป้อมมหากาฬ"

2 เดือนสรุปย้าย “ชุมชนป้อมมหากาฬ”

ข่าววันที่ 5 สิงหาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

                                       2 เดือนสรุปย้าย ชุมชนป้อมมหากาฬ

 

 

    กำลังเร่งหาบ้านใหม่ให้ถูกใจ ย้ำกฎหมายไม่อนุญาตให้อยู่ได้ รับปากไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เล็งปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้สมเป็นโบราณสถานของชาติ

 

    นายประกอบ  จิรกิติ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร ที่ยังคงมีปัญหาชาวบ้านที่อยู่อาศัยเดิมหลายสิบหลังคาเรือนไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่ว่า ขณะนี้กทม.กำลังเร่งสำรวจสถานที่สำหรับย้ายและสร้างเป็นชุมชนแห่งใหม่เพื่อนำไปเจรจากับชาวบ้าน เบื้องต้นคาดใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน จะสำรวจแล้วเสร็จ

    ทั้งนี้ สำหรับข้อโต้แย้งของชาวบ้านที่ระบุว่า เมื่อครั้งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้เคยลงนามร่วมกับชาวบ้านและมหาวิทยาลัยศิลปากรให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้นั้น  เป็นการเข้าใจผิดว่ากทม.อนุญาตให้อยู่ได้ แต่ความจริงเป็นเพียงการอนุมัติเพื่อศึกษาหาแนวทางว่าจะสามารถทำได้หรือไม่  ซึ่งเมื่อศึกษาแล้วพบว่าในทางกฎหมายไม่เปิดช่องให้ทำได้

    นายประกอบกล่าวอีกว่า การดำเนินการของกทม.นับจากนี้จะพยายามแก้ปัญหาให้จบลงด้วยดีที่สุด และพร้อมจะอะลุ้มอล่วยกับทุกฝ่ายให้ได้ในสิ่งที่ต้องการมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ภายใต้ความเหมาะสมและมีเหตุมีผล อีกทั้งยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงแก้ไขปัญหาอย่างเด็ดขาดตามนโยบายของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ที่ได้ให้ไว้กับชาวบ้านเมื่อครั้งที่เดินทางมาเข้าพบ

    ภายใน 2 เดือนนับจากนี้ หลังจากตกลงกับชาวบ้านเรื่องการรื้อย้ายได้แล้ว กทม.ก็จะบูรณะป้อมมหากาฬและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้สมกับเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติและกรุงรัตนโกสินทร์ แต่จะแล้วเสร็จเมื่อใดหรือใช้เวลานานเท่าไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการรื้อย้ายชาวบ้านด้วยรองผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

 

 

 

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=43604


--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.parent-youth.net
http://itceoclub.ning.com
http://www.presscouncil.or.th
http://ilaw.or.th
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.logex.kmutt.ac.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://icann-ncuc.ning.com
http://www.webmaster.or.th
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://pwdhutch3.blogspot.com
http://energygreenhealth.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก